Trảng cỏ Bù Lạch và những góc sống ảo tuyệt đẹp Bình Phước

Sở hữu vẻ đẹp yên bình và hoang sơ khi nằm cạnh cánh rừng nguyên sinh, đặc biệt ở đây còn có những góc sống ảo “ngã đâu cũng đẹp”, trảng cỏ Bù Lạch trở thành điểm check-in lý tưởng cho team mê sống ảo. 

Trảng cỏ Bù Lạch và những góc sống ảo "ngã đâu cũng đẹp" đang đốn tim teen Bình Phước - 1

Khung cảnh đẹp như một bức tranh – Ảnh: Ngọc Huyền

Trảng cỏ Bù Lạch và những góc sống ảo "ngã đâu cũng đẹp" đang đốn tim teen Bình Phước - 2

Trời xanh, mây trắng và bầu không khí trong lành – Ảnh: Ngọc Huyền

Trảng cỏ Bù Lạch thuộc thôn 7, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Đặt chân tới đây, bạn sẽ trầm trồ trước những bãi cỏ non xanh mướt chạy dài cả một vùng rộng lớn. Khu vực này gồm 20 trảng cỏ có diện tích lớn nhỏ khác nhau, trong đó đẹp và rộng nhất là trảng Lớn với diện tích gần 100 ha và nhỏ nhất là trảng cỏ 5 ha.

Cỏ kim và cỏ chỉ mọc tươi tốt cùng rất nhiều hoa dại có màu sắc rực rỡ tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Cỏ ở đây không mọc được cao mà chỉ đến khoảng 4 – 5 cm là sẽ vàng úa, lúc này một lớp cỏ xanh khác lại tiếp tục vươn lên. Những bãi cỏ cứ thế thay phiên nhau đổi màu, từ xanh ngọc chuyển sang vàng rực trông rất đẹp mắt. Những trang cỏ nhấp nhô, thay đổi màu sắc liên tục và trải dài bất tận khiến bạn cứ ngỡ đang lạc vào một sân golf.

Trảng cỏ Bù Lạch và những góc sống ảo "ngã đâu cũng đẹp" đang đốn tim teen Bình Phước - 3

Nhà sàn đơn sơ – Ảnh: Hoàng Ân

Trảng cỏ Bù Lạch và những góc sống ảo "ngã đâu cũng đẹp" đang đốn tim teen Bình Phước - 4

Bìa rừng ngập nắng – Ảnh: Hoàng Ân

Đi vào sâu bên trong, bạn sẽ đến được khu vực bàu nước với mặt hồ quanh năm trong xanh, phẳng lặng. Nước trong hồ lúc nào cũng xanh ngăn ngắt như vậy đều nhờ các con suối và mạnh nước ngầm từ trong rừng đổ về. Khu vực bàu nước cũng là địa điểm check-in lý tưởng của nhiều bạn trẻ khi đến đây, với những góc chụp đẹp không góc chết.

Vì được bao quanh bởi cánh rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ cao lớn nên khu vực này khá yên tĩnh, được nhiều bạn trẻ chọn làm nơi camping để nghỉ ngơi, đổi gió. Ngoài ra, khu vực này còn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số, tiêu biểu là dân tộc S’tiêng, M’Nông và Châu Mạ. Người dân ở đây rất thân thiện và hiếu khách nên bạn có thể xin nán lại chụp hình tại những ngôi nhà sàn truyền thống có thiết kế vô cùng ấn tượng.

Trảng cỏ Bù Lạch và những góc sống ảo "ngã đâu cũng đẹp" đang đốn tim teen Bình Phước - 5

Đàn trâu thong dong gặm cỏ – Ảnh: Hoàng Ân

Trảng cỏ Bù Lạch và những góc sống ảo "ngã đâu cũng đẹp" đang đốn tim teen Bình Phước - 6

Đi dạo thôi cũng có ảnh đẹp – Ảnh: Ngọc Hương

Vì đường vào trảng còn hoang sơ nên khá khó đi, một bên là vực, một bên là vách núi nên cần có người địa phương dẫn đường. Trên đường đi, bạn có thể dừng chân ngắm vườn điều đỏ rực, vườn sim tím rịm cả một vùng và những con suối chảy róc rách rất nên thơ.

Theo kinh nghiệm của nhiều bạn trẻ thì khung giờ tuyệt vời nhất để check-in tại đây là vào buổi chiều, khi đó bạn sẽ tránh được cái nắng trưa gay gắt của vùng đất Đông Nam bộ. Ngoài ra, nếu đến vào buổi chiều, bạn sẽ còn cơ hội ngắm cảnh những đàn trâu thong dong gặm cỏ hoặc đang ngâm mình dưới hồ, rất “hiếm có khó tìm” đấy!

Nguồn: https://hoahoctro.tienphong.vn/trang-co-bu-lach-va-nhung-goc-song-ao-nga-dau-cung-dep-dang-don-tim-teen-binh-phuoc-post1357440.tpo