Khám phá ý nghĩa tuyệt vời của tượng đồng mỹ nghệ 12 con giáp

Theo văn hóa tâm linh của người Á đông nói chung và người Việt nói riêng thì mỗi một năm tương ứng với một con giáp tượng trưng cho tính cách, công việc của người sinh năm đó. Vì thế mà nhiều gia đình, văn phòng làm việc hay công ty thường lựa chọn tượng đồng mỹ nghệ 12 con giáp để trưng bày tại nhà để cầu mong những điều may mắn, tốt đẹp. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cùng với các bạn đi khám phá những ý nghĩa của 12 con giáp mang lại nhé!

Tượng 12 con giáp tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc
Tượng 12 con giáp tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc 

Ý nghĩa phong thủy của tượng đồng mỹ nghệ 12 con giáp  

Tượng đồng mỹ nghệ 12 con giáp là mẫu tượng được làm bằng đồng với những chi tiết thẩm mỹ cao đem đến nét đẹp trong không gian. 12 con giáp trong phong tục người Á đông thì có ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý, phong cách sinh hoạt của con người. Căn cứ vào sự khác biệt về tính cách, đặc điểm khác nhau của 12 con giáp ấy mà người xưa vạch ra 2 cặp đối nhau là Tam hợp và Tứ hành xung. Tức là 3 con vật (3 tuổi) hợp nhau và 4 con vật (4 tuổi) kỵ nhau. 

Thực tế cho thấy các tuổi hợp nhau thường sống hòa thuận, sum vầy, thuận lợi trong công việc làm ăn. Ngược lại những tuổi nằm trong Tứ hành xung thường gặp khó khăn và trắc trở về mọi mặt. Vì thế, có thể thấy được tầm quan trọng của 12 con giáp nên các gia đình hay văn phòng công ty đều lựa chọn tượng 12 con giáp hợp tuổi để giúp mang lại may mắn trong công việc, làm ăn. 

Nên chơi tượng đồng mỹ nghệ 12 con giáp như thế nào cho đúng?

Nên chơi đúng cách tượng đồng 12 con giáp
Nên chơi đúng cách tượng đồng 12 con giáp

Như các bạn đã biết, tượng đồng mỹ nghệ 12 con giáp đều được đục khắc, tạo dáng hình tượng độc đáo bằng chất liệu đồng. Mỗi con dù mang một dáng vẻ, tư thế khác nhau nhưng đều thống nhất ở tính cách sống động, tươi cười. Và bất cứ ai cũng có thể chơi tượng 12 con giáp để cầu tài lộc và mang lại niềm may mắn cho gia đình. Tùy vào điều kiện kinh tế gia đình mà bạn nên lựa chọn loại tượng có kích thước to, nhỏ phù hợp. 

Khi bày trí tượng thì bạn nên đặt ở vị trí cao, những nơi trang trọng tránh đặt tượng  phòng ngủ hay cạnh phòng bếp. Bạn có thể đặt tượng trên bàn làm việc hoặc phòng khách. Đối với người chơi tượng 12 con giáp thì có thể chọn con giáp theo tuổi mình hay chơi bộ 3 Tam hợp với tuổi mình. Lời khuyên tốt nhất cho quý khách là nên chơi tượng 12 con giáp không xung, không khắc với nhau; tránh cặp tứ hành xung. 

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ tới quý khách hàng những ý nghĩa, cách chơi tượng đồng mỹ nghệ 12 con giáp. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm hoặc cần đúc tượng đồng chân dung bán thân hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ cách tốt nhất.