Bỏ túi một vài kinh nghiệm sử dụng máy photocopy

Máy photocopy đã là một thiết bị không còn xa lạ đối với dân văn phòng hiện nay Dù bạn đang làm công việc gì, giáo viên, bác sỹ, kỹ sư hay nhân viên kinh doanh… thì chắc chắn việc sử dụng máy photocopy là cần thiết cho công việc của bạn. Như chúng a đã biết một chiếc máy photocopy có giá thành vô cùng cao, mỗi lần chúng gặp vấn đề, hư hỏng thì việc sửa chữa, bảo trì tốn rất nhiều thời gian. Vì thế trong quá trình sử dụng máy photocopy chúng ta cần phải cẩn thận, bạn nên lưu ý một số tip nhỏ sau đây khi sử dụng máy photocopy để giúp chiếc máy của công ty bạn có tuổi thọ lâu hơn.

Kinh nghiệm sử dụng máy photocopy

Cẩn thận kiểm tra trước khi sử dụng

Các loại máy photocopy đời mới hiện nay đều rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần thao tác đơn giản trên bảng điều khiển là đã có thể tạo ra những bản photo chất lượng so với bản chính. Chiếc máy photocopy cũng đã tự trang bị khả năng đảo mặt giấy ca bản gốc và bản photo nên chúng ta không tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên chính nhờ sự tiện lợi này lại khiến chúng ta chủ quan hơn trong khi sử dụng. Rất nhiều người do không kiểm tra kỹ các tùy chọn trước khi tiến hành photocopy dẫn đến tạo ra các bản sao không như ý muốn, đặc biệt là trong các trường hợp bạn muốn thu nhỏ, phóng to bản photo; bản gốc đang in một mặt giấy nhưng bản muốn bản photo được in trên hai mặt hoặc ngược lại… Điều này sẽ khiến lãng phí giấy, tốn thời gian và công sức để photocopy lại một lần nữa.

Nên in một bản sao để thử nghiệm

Dù nhu cầu photocopy là để làm gì thì chắc chắn ai cũng mong muốn các bản photocopy phải có chất lượng tốt, sắc nét. Do đó để đảm bảo chất lượng của bản in, thì dịch vụ bán máy photocopy màu khuyên các khách hàng của mình nên thử in một bản sao để thử nghiệm trước khi photocopy hàng loạt.

Thao tác tiện lợi với các sản phẩm máy photocopy hiện đại

Hiện nay các dòng máy photocopy cao cấp đã có tính năng cho phép khách hàng điều chỉnh mật độ mực theo nhu cầu. Nếu bản chính của bạn có chất lượng mực in không được tốt lắm khiến bản sao bị mờ, khó đọc thì bạn hoàn toàn có thể lựa tăng mật độ lên thì bản sao sẽ rõ nét hơn rất nhiều hoặc cũng có thể hạ xuống khi cần thiết để tiết kiệm mực in. Đây là kinh nghiệm mà rất ít khách hàng thuê máy photocopy màu của chúng tôi biết đến.

Không photocopy quá nhiều bản sao một lúc

Chức năng sao chép là một chức năng quan trọng nhất của chiếc máy photocopy, trước khi mua máy, thông số đực khách hàng quan tâm nhất đó chính là số bản in/phút, công suất của máy photocopy. Tuy nhiên cũng giống như các thiết bị điện tử khá, nếu bạn sử dụng máy photocopy liên tục, thì hệ thống của chúng sẽ bị nóng lên, trước mặt thì chất lượng các bản sao sẽ không ổn định, về lâu dài chiếc máy photocopy sẽ rất dễ hư hỏng. Do đó nếu bạn cần photo rất nhiều tài liệu thì tốt hơn hết bạn nên chia thành nhiều lần đặt lệnh để chiếc máy photocopy của mình hoạt động hiệu quả hơn nhé.

Nếu bạn đang có nhu cầu thuê máy photocopy màu hoặc tìm kiếm một địa chỉ bán máy photocopy màu uy tín thì có thể liên hệ với cửa hàng của chúng tôi.