Search for:

Cáp treo Bà Nà đạt 4 kỷ lục thế giới

Tổ chức Guinness World Recods đã chính thức công nhận tuyến cáp treo thứ 3 Bà Nà (Đà Nẵng) do Cty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà đầu tư tại Bà Nà Hills là tuyến cáp treo duy nhất đạt 4 kỷ lục thế giới: Tuyến cáp một dây dài nhất thế giới với tổng chiều dài hơn 5,771km; độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới với độ chênh lệch hơn 1,368km; chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới với 11,587m và độ nặng cuộn cáp nặng nhất thế giới với 141,24 tấn.

Kết quả hình ảnh cho Cáp treo Bà Nà đạt 4 kỷ lục thế giới

Sau hơn 400 ngày thi công, tuyến cáp treo thứ 3 sẽ chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động đúng dịp kỷ niệm 38 năm Giair phóng TP Đà Nẵng (29/3/2013). Đây là hệ thống cáp treo được đầu tư xây dựng theo đúng tiêu chuẩn của Hiệp hội Cáp treo thế giới và là công trình cáp treo vĩ đại nhất trên thế giới được xây dựng bởi nhà sản xuất Cáp nổi tiếng Doppelmayr của Áo và CWA của Thụy Sĩ. Tuyến cáp có tất cả có 86 cabin được thiết kế hở, sức chứa mỗi cabin là 10 người với công suất 1.500 khách/h, vận tốc 6m/s với tổng kinh phí đầu tư lên đến 30 triệu EURO. Tuyến cáp đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian đi từ chân núi lên đỉnh núi 17 phút.

Tuyến cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới

Với sự kiện quan trọng này, khu du lịch Bà Nà Hills trở thành khu du lịch hội tụ nhiều kỷ lục thế giới nhất Việt Nam. Tại đây, những kỷ lục liên tiếp được lập nên. Cách đây gần 4 năm (25/3/2009), trên đỉnh núi Bà Nà, Cty CP DV Cáp treo Bà Nà đã đưa hệ thống cáp treo 1 dây đạt 2 kỷ lục Guinness với độ dài 5,042m và độ chênh lệch giữa ga đi và ga đến là 1,291m vào vận hành. 4 năm sau, tuyến cáp 3 đi vào hoạt động đã phá vỡ kỷ lục của 2 tuyến cáp cũ với chiều dài 5,771.61m, độ chênh giữa ga đi và ga đến là 1,368.93m.

Nằm cách TP Đà Nẵng 25km về phía Tây, khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà Hills do Cty Cổ Phần Dịch Vụ Cáp Treo Bà Nà đầu tư được đánh giá là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố lịch sử, thiên nhiên và sự phong phú, đa dạng của các dịch vụ để phát triển thành một khu du lịch độc đáo và hấp dẫn có một không hai ở Việt Nam nói riêng, Châu Á nói chung. Nơi đây đã trở thành điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa, tín ngưỡng, là nơi hội tụ những ưu đãi của thiên nhiên về một môi trường trong lành, khí hậu bốn mùa tươi mát.

Theo Q.S (Công an Đà Nẵng)

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đạt 4 giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch 2014

Ngày 13-10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) cho hay, tại lễ trao giải “Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch – World Travel Awards” lần thứ 21 tổ chức tại Ấn Độ ngày 10-10 vừa qua, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã vinh dự đạt 4 giải World Travel Awards 2014.

Trong đó, InterContinental Danang Sun PeninsulaResort là đại diện duy nhất tại Việt Nam nhận giải ở hạng mục giải thưởng cao quý nhất là: Asia’s Leading Luxury Resort 2014 (Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất Châu Á 2014). Ngoài ra, 3 giải thưởng cao quý khác mà InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng vinh dự đạt được gồm: khu nghỉ dưỡng duy nhất tại Việt Nam đạt giải thưởng Asia’s Leading Hotel Dining & Entertainment Experience (Khu nghỉ dưỡng tốt nhất về dịch vụ giải trí và ẩm thực tại Châu Á); Vietnam’s Leading Resort (Khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam) và hạng mục Vietnam’s Leading Spa Resort (Khu nghỉ dưỡng có dịch vụ Spa tốt nhất Việt Nam).

Kết quả hình ảnh cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tọa lạc tại bán đảo Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng) được bao phủ bởi không gian tuyệt đẹp với tầm nhìn hướng ra biển Đông không chỉ làm thỏa mãn du khách bởi cảnh trí tuyệt đẹp được thiết kế bởi “phù thủy” Bill Bensley hay không gian độc đáo kết hợp giữa làng quê Việt Nam hòa quyệt với nét tinh tế trong thiết kế hiện đại.

Ngoài 197 phòng ngủ sang trọng, độc đáo, hệ thống nhà hàng Citron, nhà hàng Barefoot đẳng cấp và đặc biệt là nhà hàng La Maison 1888 với đầu bếp 3 sao Michelin huyền thoại cùng với dịch vụ ẩm thực hoàn hảo, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort còn mang đến những trải nghiệm mới lạ, thư thái với hệ thống Harnn Heritage Spa cùng Majestic Spa Villas được điều hành bởi thương hiệu nổi tiếng thế giới Bastien Gonzalez Studio.

Bên cạnh đó, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort còn liên tục làm mới mình với những dịch vụ, tiện ích đẳng cấp như không gian giải trí M-Club, rạp chiếu phim và các dịch vụ giải trí khác…

Kết quả hình ảnh cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Ra đời vào năm 1994 và được Tạp chí The Wall Street Journal ví như “Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch”, Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) 2014 bao gồm nhiều hạng mục đề cử dành cho các lĩnh vực công nghiệp du lịch, lữ hành bao gồm: hàng không, khách sạn, resort, công ty lữ hành, vận chuyển, du thuyền, điểm đến du lịch…

Lễ trao giải không chỉ tôn vinh những nhà cung cấp dịch vụ du lịch trên toàn thế giới mà còn góp phần gia tăng sự liên kết và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp không khói này. Giải thưởng World Travel Awards thường niên lấy tiêu chí cao nhất là sự hài lòng của khách hàng để đánh giá các đơn vị xuất sắc, nhằm nâng cao tính cạnh tranh và chất lượng của ngành du lịch & dịch vụ khách sạn toàn cầu.

Các cuộc bình chọn liên tục được thực hiện trên trang web Worldtravelawards.com, thu hút sự tham gia của các chuyên gia du lịch, đại lý lữ hành và khách du lịch trên toàn thế giới. Hàng trăm ngàn phiếu bầu được gộp lại từ các du khách, các công ty du lịch vận tải và các tổ chức du lịch trên hơn 160 quốc gia để bình chọn nên người chiến thắng. Mỗi lá phiếu của các chuyên gia về ngành du lịch sẽ có giá trị bằng 2 lần lá phiếu của các du khách.

Đà Nẵng vào tốp 10 điểm hấp dẫn nhất châu Á

Đây là năm thứ 2 liên tiếp hai TP Hà Nội, Đà Nẵng được bình chọn vào tốp 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á do Tạp chí du lịch trực tuyến châu Á Smart Travel Asia bình chọn.

Theo thông tin từ Sở VHTT&DL; TP Đà Nẵng, cùng với Đà Nẵng, Hà Nội và Singapore là 3 điểm đến cùng xếp vị thứ 8 trong bảng xếp hạng top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2014. Vị trí thứ 1 thuộc về Bali (Indonesia).

Kết quả hình ảnh cho Đà Nẵng vào tốp 10 điểm hấp dẫn nhất châu Á

Các độc giả đã bình chọn dựa trên các tiêu chí gồm trải nghiệm chất lượng thực tế của sản phẩm du lịch, thông tin phản hồi từ bạn bè và đồng nghiệp, và sự nổi tiếng của thương hiệu/điểm đến trong cộng đồng mạng…

Ngoài hạng mục điểm đến hấp dẫn nhất, độc giả Smart Travel Asia còn tham gia bình chọn xếp hạng khách sạn tốt nhất, hãng hàng không tốt nhất, sân bay tốt nhất, resort và khách sạn tốt nhất…

Được biết, Smart Travel Asia là tạp chí du lịch trực tuyến của khu vực châu Á với hơn một triệu độc giả trên toàn thế giới. Trước đó, ngoài Đà Nẵng và Hà Nội, đô thị cổ Hội An cũng đã lọt vào top 10 các điểm đến hấp dẫn nhất châu Á do tạp chí này bình chọn.

Các thành phố du lịch của Việt Nam được ghi danh vào “bản đồ du lịch” của châu Á là tín hiệu mừng cho ngành du lịch đất nước. Đây sẽ là cơ hội giúp các TP thêm điều kiện quảng bá điểm đến, thu hút du khách quốc tế. Nhưng để giữ chân du khách với sự phát triển bền vững, ngành du lịch cần thêm nhiều thay đổi trong vấn đề xây dựng hình ảnh, nâng cao chất lượng phục vụ, làm mới điểm đến trong thời gian tới.

Ý tưởng làm đẹp cầu đi bộ đầu tiên ở Đà Nẵng

Ý tưởng làm đẹp cầu đi bộ đầu tiên ở Đà Nẵng
Nhà sáng chế Phan Đình Phương vừa trình nhiều ý tưởng, nhằm làm đẹp cho cầu Nguyễn Văn Trỗi, sau khi cây cầu này được UBND TP Đà Nẵng chọn làm cầu đi bộ đầu tiên, lưu giữ lịch sử và phát triển du lịch.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi được xây dựng vào năm 1965 nối hai bờ Đông – Tây của Đà Nẵng và là cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Hàn. Cầu do hãng RMK (Mỹ) thiết kế và thi công với kiến trúc vòm bằng giàn thép Poni với mục đích phục vụ cho chiến tranh.

Theo kế hoạch ban đầu, khi cầu Trần Thị Lý xây dựng xong và khánh thành, cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ được tháo dỡ. Đầu tháng 2/2012, bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã chỉ đạo Sở GTVT nghiên cứu giữ lại cây cầu này để làm cầu đi bộ, tạo điểm dừng chân cho du khách ngắm nhìn thành phố trên sông Hàn.

Mới đây nhà sáng chế Phan Đình Phương (Tổng giám đốc công ty An Sinh Xanh), người có nhiều phát minh được thế giới thừa nhận, cấp bằng độc quyền đã trình bày nhiều ý tưởng thiết kế cho cây cầu này.

Ông Phương đề xuất 13 trụ còn dư bên hông cầu sẽ xây thành các quán dịch vụ, cà phê ngồi ngắm cầu Rồng, trên cầu sẽ hình thành chợ đêm, bán hàng hoá đa dạng, như là điểm mua sắm tiện ích của du khách.

Theo ông Phương, phía dưới cầu sẽ lắp đặt nhiều hệ thống phun nước, đồng thời việc phun nước ở phía cầu Nguyễn Văn Trỗi giáp với cầu Trần Thị Lý sẽ được chiếu tia laze để tạo hiệu ứng ánh sáng. Với hai bên cầu, phía tây, khi Công ty Sông Thu tháo dỡ đi sẽ xây công viên, mở đường Bạch Đằng nối dài tới chân cầu Trần Thị Lý, dưới sông sẽ làm bãi đỗ du thuyền.

 Tại buổi làm việc với ông Phương, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đồng ý với ý tưởng phát triển các dịch vụ tại các trụ dư của cầu theo hình thức xã hội hoá, nhưng yêu cầu phải tạo những kiểu dáng kiến trúc đẹp, tô điểm thêm cho cầu không làm mất đi kiến trúc vốn có.” data-reference-id=”21023077″ id=”vne_slide_image_4″ src=”http://l.f29.img.vnecdn.net/2014/10/30/anh5-1414602192_660x0.jpg” style=”cursor: url(” />  

Tại buổi làm việc với ông Phương, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đồng ý với ý tưởng phát triển các dịch vụ tại các trụ dư của cầu theo hình thức xã hội hoá, nhưng yêu cầu phải tạo những kiểu dáng kiến trúc đẹp, tô điểm thêm cho cầu không làm mất đi kiến trúc vốn có.

Do là cầu đi bộ, ông Phương cũng trình thiết kế tiểu cảnh, trồng hoa, đặt tượng.

 Ngoài ra, có những vòm thép bắc ngang qua cầu để giảm thiểu tác động của thời tiết.” data-reference-id=”21023079″ id=”vne_slide_image_6″ src=”http://l.f32.img.vnecdn.net/2014/10/30/anh9-1414602237_660x0.jpg” style=”cursor: url(” />  

Ngoài ra, có những vòm thép bắc ngang qua cầu để giảm thiểu tác động của thời tiết.

Những điểm phun nước quay kết hợp với ánh sáng sẽ giúp cho cây cầu vốn là biểu tượng của Đà Nẵng hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, ý tưởng này còn đang gây tranh cãi vì nhiều người lo ngại khi phun nước sẽ làm ảnh hưởng tới người đi trên cầu.

Nguyễn Đông

Ảnh: Phan Đình Phương

Dịch vụ phòng hội nghị

Hội nghị

Phòng hội với sức chứa 100 – 150 khách, đầy đủ tiện nghi các cuộc họp cấp cao, hội nghị khách hàng, giới thiệu sản phẩm, biểu diễn văn nghệ, giao lưu…

Kết quả hình ảnh cho Dịch vụ hội nghị

Giá thuê phòng hội nghị : liên hệ Phòng kinh doanh khách sạn Hòa Bình – 05113 745 867

Trang bị :

• Set-up bàn ghế theo yêu cầu ( kiểu chữ U, lớp học, bàn tròn hội nghị…)
• Âm thanh ánh sáng (2 Micro không dây)
• Máy chiếu + màn chiếu
• Hoa chào mừng đoàn khách
• 2 bình nước suối 20L/ngày – 1 bình nước suối 20L/ nửa ngày
• 2 nhân viên túc trực tại phòng Hội nghị

2.Dịch vụ bổ sung khác

• Teabreak
• Banner & Band Roll
• Organ
• Dẫn chương trình
• Nhóm nhảy
• Ca sĩ

Massage & Spa uy tín

Cuộc sống hiện đại vốn căng thẳng và bận rộn khiến bạn dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, cơ thể suy nhược, thiếu sức sống. Đây là lúc bạn cần đến những dịch vụ massage để giúp hồi phục sức khỏe, tinh thần sảng khoái và lấy lại năng lượng làm việc. Hotdeal xin giới thiệu đến các bạn gói Massage tại Hòa Bình Hotel bao gồm Massage Food, Body và

Kết quả hình ảnh cho Massage & Spa

Massage Hòa Bình Hotel nằm trong khách sạn tiêu chuẩn 3***, tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho việc đi lại của bạn. Khách sạn có đầy đủ các dịch vụ phục vụ tối đa cho nhu cầu nghỉ ngơi,  Massage thư giãn, xông hơi.

Dịch vụ massage tại Hòa Bình Hotel luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, đội ngũ chuyên viên phục vụ được đào tạo bài bản, có tay nghề cao. Tại đây hiện có 10 phòng massage với 5 phòng vip và 5 phòng thường. Với không gian cao cấp, sang trọng nhưng luôn tạo ra sư ấm cúng, đến với massage Hòa Bình, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi tuyệt với nhất.

Massage Foot: (40 phút)

Các huyệt trên bàn chân có liên quan chặt chẽ đến các cơ quan nội tạng, vì vậy massage chân không chỉ tốt cho vẻ đẹp đôi chân mà còn mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Qui trình massage chân ở Star Hotel bao gồm xoa dầu, ấn các huyệt bàn chân và vuốt chân. Những động tác nhẹ nhàng này sẽ mang lại sự cân bằng, kích thích khả năng tự chữa bệnh và tự làm lành vết thương của cơ thể, tăng độ bền bỉ và sức chịu đựng của bàn chân.

Massage Body: (60 phút)

Trong vòng 60 phút, bạn sẽ được massage bằng dầu hoặc dầu nóng, kết hợp các động tác lưng, vai, đầu, cổ… Những động tác này không chỉ có tác dụng giúp bạn thư giãn, hồi phục tinh thần và còn cải thiện tuần hoàn máu để đưa ôxy và dưỡng chất tới các tế bào, kích thích hệ thống mạch huyết loại bỏ các độc tố cơ thể, giảm đau cơ, hỗ trợ trị liệu viêm khớp, đau thần kinh tọa, cơ bắp mệt mỏi…

Ghềnh Ráng – Huyền thoại tình yêu

Đường vào khu ghềnh Ráng được xây dựng đẹp đẽ, dốc thoai thoải. Quần thể đá và các hang động với đủ các hình thù đa dạng chạy dài suốt dọc ven biển. Những cơn gió mang hơi mặn mòi biển cả thổi không ngừng. Không khí mát mẻ và dễ chịu dù cái nắng rát của vùng đất Bình Định càng lúc càng gay gắt. Trong bóng mát của hàng phi lao và những ghềnh đá, du khách sẽ được thả hồn mình về phía biển và lắng nghe huyền thoại hôm nào.

Kết quả hình ảnh cho Ghềnh Ráng - Huyền thoại tình yêu
Ghềnh Ráng là một trong những địa điểm đẹp của tỉnh Bình Định.

Tương truyền rằng ngày xưa, ở Bồng Sơn có người con gái đẹp nổi tiếng nết an thùy mị. Hàng ngày, cô chăm lo việc đồng áng, nhà cửa và chăm sóc mẹ cha. Cô đã đem lòng yêu một chàng trai cùng làng. Những đêm trăng sáng, dưới bóng dừa bên bờ Lại Giang, đôi bên đã nặng lời thề ước.

Sắc đẹp của cô đã làm viên quan huyện cùng làng mê say. Hắn cho người theo dõi và tìm mọi cách chiếm đoạt nàng. Để giữ trọn lòng chung thủy với người yêu, cô khóc lạy cha mẹ, từ biệt chàng trai, bỏ làng trốn vào Quy Nhơn. Biết tin, viên quan huyện lập tức sai tùy tùng đuổi theo. Tới Ghềnh Ráng thì trời nổi dông bão, cô gái biến mất trong đêm mưa gió tầm tã. Bọn chúng lùng sục khắp nơi nhưng không tìm ra dấu vết gì nên cho rằng cô gái đã liều thân nhảy xuống biển cả, đành tức tối trở về chịu tội với quan trên.

Kết quả hình ảnh cho Ghềnh Ráng - Huyền thoại tình yêu
Từ đây có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Quy Nhơn.

Chàng trai mất người yêu cũng chạy vào tìm kiếm. Anh leo hết tảng đá này đến tảng đá khác cất tiếng gọi người yêu. Tiếng anh tha thiết vang động khắp núi rừng và biển cả, nhưng trong đêm tối, anh chỉ thấy hình bóng người yêu thấp thoáng ẩn hiện, khi tha thướt trên rừng, khi nhấp nhô theo sóng biển như tiếc thương, vẫy gọi.

Từ đó, mỗi khi chớp sáng trên Ghềnh Ráng, người trong vùng lại ngước tìm hình bóng cô gái thấp thoáng hiện lên. Vì vậy chốn này được gọi là Ghềnh Ráng Tiên Sa.

Dưới chân ghềnh có vô số tảng đá tròn được sóng biển mài nhẵn nên được đặt tên bãi Trứng và một bãi tắm thoai thoải trải dài phía biển che chắn bởi những bức tường đá thiên nhiên mang tên bãi tắm Hoàng Hậu. Sở dĩ có tên này vì bãi tắm là nơi Nam Phương hoàng hậu – vị hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam chọn làm bãi tắm riêng. Ghềnh Ráng nằm dưới chân núi Xuân Vân, kéo dài từ đường An Dương Vương đã được vua Bảo Đại chọn là nơi nghỉ dưỡng năm 1927 và tới năm 1991, được Bộ Văn hóa – Thông tin xếp hạng là di tích quốc gia.

Du khách vào tham quan nơi đây thường ghé thăm mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử ngay trong khu trung tâm.

Bài và ảnh: Lam Linh

Khởi công dự án cáp treo Fansipan

Ngày 2/11,  UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức lễ khởi công dự án “Quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí, khách sạn Fansipan – Sapa” với điểm nhấn là hệ thống cáp treo phục vụ khách tham quan từ Sa Pa đi thung lũng Mường Hoa và đỉnh Fansipan.

Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan-Sa Pa, thành viên Tập đoàn Sun Group (đơn vị đã triển khai dự án cáp treo Bà Nà).

Hệ thống cáp treo Fansipan có độ dài toàn tuyến khoảng 7 km, điểm đầu tại tổ 11B, đường Nguyễn Chí Thanh – thị trấn Sa Pa, vượt thung lũng Mường Hoa kết nối với các điểm du lịch và lên đỉnh Fansipan. Với tổng vốn đầu tư 4.400 tỷ đồng, đây là hệ thống cáp treo 3 dây lần đầu tiên có tại châu Á, cũng là cáp 3 dây dài nhất, cao nhất, phức tạp nhất thế giới.

Phát lệnh khởi công dự án, Phó thủ tướng đánh giá đây là một trong những điểm nhấn, sản phẩm du lịch hiện đại và cần thiết đối với Sapa nhằm thu hút hơn nữa khách du lịch, phát huy tiềm năng, thế mạnh của kinh tế tỉnh Lào Cai.

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2014 và đưa vào sử dụng năm 2015. Khi đó, hành trình chinh phục đỉnh Fansipan sẽ chỉ còn 15 phút, với vận tốc ca bin đạt 8m/s và công suất vận chuyển tối đa 2.000 lượt khách trong một giờ.

cap-treo-6602-1383484306.jpg

 Hệ thống cáp treo 3 dây Fansipan trong tương lai.

Dự án cáp treo tại Sa Pa sẽ được đầu tư thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 là hệ thống cáp treo và quần thể công trình du lịch văn hoá, khởi công năm 2013 và hoàn thành năm 2014. Giai đoạn 2 là hệ thống khách sạn, khu vui chơi giải trí. Mục tiêu dự án là hình thành một quần thể du lịch cao cấp, hiện đại ở Sa Pa, tạo thêm sản phẩm du lịch cho Sa Pa.

Xác định đây là dự án trọng điểm, Lào Cai quyết định thành lập tổ công tác do Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ trưởng để hỗ trợ, cùng nhà đầu tư thực hiện các thủ tục, xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.

Ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của chủ đầu tư trong việc triển khai đưa dự án vào hiện thực, Phó thủ tướng mong muốn chủ đầu tư, nhà thầu và địa phương phối hợp chặt chẽ, đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án. Đặc biệt là trong thi công, khai thác dự án phải hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan, hệ sinh thái của núi rừng và Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn,cũng như đến nền văn hóa của người bản địa…

Việc khởi công cáp treo lên đỉnh Fansipan diễn ra trong dịp kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa. Từ đầu năm đến nay, nơi đây đã đón 610.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đến từ 70 quốc gia, lãnh thổ trên thế giới, tăng trưởng doanh thu du lịch từ 35-40% một năm. Theo tính toán, với dự án cáp treo lên Fansipan thì đến năm 2017, Sapa sẽ đón khoảng 2 triệu lượt khách một năm và đến 2020, con số này tăng lên 3 triệu lượt khách.

Huyền Thư